Cách chọn ổ cứng ngoài di động như thế nào?

Posted by Thái Lê On 0 nhận xét
Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn lựa chọn ổ cứng di động, trước tiên chúng ta cùng xem qua một vài đặc điểm chung của các dòng sản phẩm này. 

Các ổ cứng ngoài di động có kích thước chủ yếu là 2.5 inch và được cung cấp năng lượng thông qua cổng kết nối ( bao gồm USB hay Thunderbolt). Điều này có nghĩa là các ổ đĩa cứng di động gắn ngoài không cần một bộ chuyển đổi năng lượng bổ sung như đối với máy tính để bàn và do đó nó thuận tiện hơn khi bạn đi du lịch, hay di chuyển. Hơn nữa ổ đĩa cứng di động thường nhỏ và nhẹ hơn ổ cứng di động gắn ngoài không cần một bộ chuyển đổi năng lượng bổ sung như đối với máy tính để bàn và do đó nó thuận tiện hơn cho bạn khi đi du lịch hay phải dịch chuyển. Cổng USB có điện năng rất nhỏ để tiết kiệm năng lượng cho máy tính, bởi vậy tốc độ quay của ổ di động sẽ thấp hơn so với ổ cứng thông thường, tuy nhiên vẫn cao hơn so với USB.

Tuy nhiên, thiết bị vẫn giữ yếu tố cơ học có đi kèm với khả năng di chuyển cao, ổ cứng gắn ngoài thường dễ gặp trục trạc hơn do chịu nhiều tác động từ bên ngoài. Bởi vậy, cho dù sở hữu một chiếc ổ cứng có độ tin cậy cao, bạn vẫn phải sao lưu bằng một dịch vụ khác đối với các dữ liệu quan trọng nhằm tránh các trường hợp rủi ro. Cũng thật may mắn là hiện nay các công ty sản xuất ổ cứng thường bán sản phẩm có đi kèm với 1 năm sử dụng miễn phí dịch vụ lưu trữ cloud dành cho khách hàng. 



Vấn đề cuối cùng là lựa chọn ổ cứng như thế nào? Cùng với một ổ cứng ngắn ngoài có những đặc tính quan trọng nhất là độ tin cậy, chất lượng, kích thước, trọng lượng, tốc độ, chế độ bảo hành, dịch vụ khách hàng và cuối cùng là hiệu suất. Theo đó người dùng thông thường chỉ muốn sở hữu một ổ cứng có nhu cầu sao lưu cơ bản thì một thiết bị mỏng, nhẹ, cơ động cùng là một kết nối USB 3.0 có kèm theo dịch vụ khách hàng tốt sẽ phù hợp hơn. Các dòng tiêu biểu cho nhu cầu thông thường bao gồm Seagate Backup, WD My Passport, Adata có dung lượng 500GB trở lên.

Còn khách hàng là doanh nhân hay doanh nghiệp thì phải nghĩ ngay đến các ổ cứng ngoài cao cấp hơn có dung lượng lưu trữ cao hơn cùng tính năng bảo mật cũng nhu tốc độ rất cao và hoạt động bền bỉ. Ngoài ra, các tính năng có hỗ trợ wireless cũng là các yếu tố thu hút khách hàng thuộc phân khúc này. Cùng tính năng bảo mật cao thì người dùng phải bỏ tiền hơn so với một đơn vị dung lượng, cụ thể các dòng cao cấp của WD, Lacie hay Toshiba thậm chí là nhiều ổ cứng ngoài có mức giá lên tới 1000 USD.


Vì vậy, trước khi mua một HDD gắn ngoài, bạn cũng nên xem xét kỹ nhu cầu của mình theo các tiêu chí và đặc biệt phải phù hợp với khoản ngân sách mà bạn dự định chi cho sản phẩm này. Chúc các bạn tìm được một sản phẩm phù hợp.