Tin vui dành cho tín đồ Sony là hãng vừa ban hành quy tắc bảo hành mới có thể thay đổi cách người dùng suy nghĩ về bộ ba smartphone cao cấp Xperia Z5, Sony Xperia Z5 Compact và Z5 Premium

Đây là thông tin khá bất ngờ dành cho người dùng yêu thích dòng Xperia Z của Sony, bởi từ trước đến nay Sony luôn quảng cáo thiết bị loại này có khả năng chống bám bụi và chống thấm nước.

Thực tế cho rằng các tài liệu quảng cáo của công ty thường cho rằng smartphone thuộc series Zperia Z có thể sử dụng dưới nước hay một số tài liệu khác cho rằng thiết bị cũng có thể chụp ảnh được dưới nước. Tuy nhiên, hãng lại không chấp nhận bảo hành Xperia Z5 bị hỏng do chụp ảnh ở dưới nước.


Mới đây, công ty đã thay đổi lập trường của mình về việc sử dụng smartphone và dòng tablet dòng Z trong điều kiện hoàn toàn ngập trong nước.

Tin chính thức từ trang sản phẩm của Sony Xperia Z5 về khả năng chống nước và chống bụi đạt theo tiêu chuẩn IP68, công ty cho biết thêm : “Nếu bạn đặt thiết bị hoàn toàn dưới nước hay tiếp xúc với nước biển, nước muối hay clo hay một số chất lỏng như nước, quá lạm dụng và sử dụng thiết bị không cần thiết sẽ làm mất hiệu lực bảo hành”.

Tại đó, hãng đã dẫn liên kết đến một trang có nêu lên quan điểm của công ty về việc bảo vệ nước và bụi đối với dòng Z. Công ty cũng nêu ra ý kiến rằng : “người dùng không nên sử dụng thiết bị dưới nước, ví dụ như việc chụp ảnh”.


Để máy tiếp xúc dưới mưa, hay làm đổ đồ uống lên trên thiết bị và sử dụng tay ướt cầm vào điện thoại đều nằm trong trường hợp có thể chấp nhận được, nhưng công ty cũng nhiều lần khuyên người dùng không nên sử dụng máy dưới nước.

Hãng Sony ghi chú rằng, việc sếp hạng IP của điện thoại đảm bảo rằng nó vẫn còn chức năng sau khi bị chìm dưới nước dựa trên các thí nghiệm được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, áp suất có thể tăng vọt nếu sử dụng điện thoại khi đang bơi, và điện thoại cũng sẽ không thể bảo tồn tại trong thời gian lâu nếu sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt hơn.