Pin sạc dự phòng hiện có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, dung lượng phong phú nên cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được một sản phẩm tương thích tốt nhất với chiếc smartphone của mình, để mang lại hiệu quả và độ an toàn nhất. 

Nhờ có pin sạc dự phòng mà người dùng tăng thêm khả năng sử dụng smartphone, tránh được tối đa các gián đoạn khi kết nối điện thoại. Việc lựa chọn một phụ kiện sạc dự phòng phù hợp và đảm bảo sức khỏe là điều cần thiết, dưới đây là thông tin mà người dùng có thể tham khảo để lựa chọn thiết bị sạc sao cho phù hợp .

Điều đầu tiên là loại sử dụng lõi lithium polymer có kiểu pin được sử dụng rộng rãi trên các điện thoại, máy tính bảng cao cấp như iPhone, iPad. Ưu điểm của dòng máy này là thiết kế mỏng nhẹ có hiệu suất tốt nhất với độ bền cao. 

Tiếp đến là viên pin sử dụng lõi là Lithium ion thương được cho là các dòng smartphone, điện thoại sử dụng pin có thể tháo rời được. Đây là loại có ưu điểm mỏng, hiệu suất tốt nhất nhưng độ bền thì kém hơn pin Li-Pol. 

Cuối cùng thì viên pin sử dụng lõi Cell, bên trong bao gồm những cục nhỏ như pin tiểu ghép lại. Đối với 2 loại trên thì pin này thường dày và kém hơn, dung lượng ảo và dùng không ổn định. 

Pin sạc dự phòng có dung lượng phổ biến từ 1.200 – 6000 mAh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn những loại pin có dung lượng cao hơn là 8000 mAh và 10.000 mAh…Tuy nhiên, giá của 2 loại này thường đắt hơn loại có dung lượng vừa phải khá nhiều và độ an toàn cũng ít. 

Vì vậy, để mua loại pin dự phòng phù hợp người dùng cũng phải sử dụng thiết bị smartphone phù hợp. Cần chọn pin sạc dự phòng tốt có dung lượng chuẩn và kiểu dáng phù hợp với thiết bị của mình. 

Trên thị trường hiện nay có 3 loại pin sạc dự phòng phù hợp với kiểu pin ốp lưng là : kiểu cắm ngoài thông qua cáp kết nối, loại cắm trực tiếp vào lỗ sạc. Trong khi đó, dạng ốp lưng và cắp trực tiếp vào lỗ sạc thường sử dụng cho iPad và iPhone của Apple, còn kiểu cắm sạc qua dây cáp phổ biến cho điện thoại và máy tính bảng. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng với những loại pin sạc dung lượng cao nhưng lại có thiết kế nhỏ gọn.