Đánh giá hiệu năng của Huawei P9

Posted by Dịu Dương On 0 nhận xét
Huawei P9 sở hữu vi xử lý độc quyền do Huawei sản xuất mang tên Kirin 955. Được biết, đây là vi xử lý lõi 8 có tên là Cortex-A72 tốc độ lên tới 2.5 GHz và thêm một vi xử lý lõi 4 Cortext A53 với tốc độ là 1.8 GHz. Máy được trang bị vi xử lý đồ họa GPU là Mali-T880 MP5 lõi 4 cho tốc độ xung nhịp là 900 MHz tương tự như GPU trên Kirin 950.



Khi test máy bằng phần mềm xử lý hiệu năng là GeekBench 3.0 cho thấy điểm hiệu năng của Huawei P9 có thaoas hơn một chút so với các smartphone khác cùng so sánh nhưng vẫn cao hơn nhiều với những smartphone sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 bởi nó có tốc độ xung nhịp cao.



Nếu dùng GFXBench để đo hiệu năng của GPU thì cho thấy Huawei P9 không thể bằng các dòng máy cao cấp hiện nay.



Khi sử dụng phần mềm Antutu 6 để đo hiệu năng cho thấy Huawei P9 có điểm thấp hơn những smartphone được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890 nhưng lại cao hơn những smartphone ra mắt trong năm ngoái như Z5 và Note 5.




Nhìn chung, vi xử lý trên điện thoại Huawei P9 vẫn chưa được nhà sản xuất đánh giá cao hàng đầu hiện nay như những thiết bị sử dụng Snapdragon 820 và Exynos 8890. Nhưng vi xử lý này vẫn có thể xử lý tốt tất cả những tác vụ trên màn hình Full HD của P9. Không chỉ vậy, nếu bạn chụp ảnh bằng camera sau cũng cho thấy khả năng xử lý nhanh không thua kém gì các smartphone cao cấp khác hiện nay. Ngoài ra, những game đồ họa nặng như Asphalt 8 hay Nova 3 đều có thể chạy vô cùng mượt mà ngay cả ở những mức cài đặt cao nhất.