Vài ngày qua, thị trường smartphone tầm trung giá rẻ lại trở nên hot hơn khi có sự xuất hiện của bộ 4 chiếc điện thoại smartphone đến từ hãng Coolpad. Ấn tượng nhất phải kể đến là CoolPad Sky, phabet có màn hình 5.5 inch. Nhưng thiết bị khá vừa tay, chứ không quá khổ như những dòng sản phẩm 5,5 inch khác. Điều này có được chính là nhờ nhà sản xuất đã rất tinh tế trong việc tận dụng diện tích tối đa 2 khoảng thừa ở trên và dưới máy, thậm chí sự xuất hiện ở tên hãng ở mặt trước cũng không quan trọng. 


Mặc dù kích thước ở mức tương đối là 153 x 77,5 x 8,6 nhưng điện thoại CoolPad Sky vẫn đảm bảo các cạnh viền trên bo lại và có phần hơi cong ở mặt lưng nên cảm giác trải nghiệm trên tay khá dễ chịu. Cũng tương tự như các mẫu smartphone khác của Coolpad, phím Home cảm ứng phía dưới màn hình khá nhỏ và cùng phẳng với màn hình, đây là một trong những điểm ấn tượng mà hãng mang lại.

Dường như mọi thứ đã trở thành tiêu chuẩn của smartphone hiện nay, bởi các phím nguồn cùng âm lượng đều được sắp xếp ở vị trí thuận tiện có tương ứng với các ngón cái và ngón trỏ của người dùng. Mặc dù phím vật lý bấm hơi nông nhưng lại có cảm giác “ăn” tín hiệu. 


Thẻ nhớ microSD và khe cắm sim được nhà sản xuất “giấu” ở phía mặt sau máy, người dùng nếu muốn thay đổi hoặc gắn thẻ sim thì cần mở nắp thiết bị ra. Có lẽ đây sẽ là điều hơi bất tiện khi người dùng phải thay đổi thói quen lắp thẻ sim ở cạnh bên.

Cụm camera sau lồi được xem là “mốt” của thiết kế năm 2015. Hầu như smartphone có thiết kế mỏng đều sở hữu cụm camera cao hơn bề mặt máy bởi các thành phần cấu tạo phức tạp như chống rung quang học và nhiều lớp thấu kính khó “mỏng hóa”.



Điểm ưng ý nhất ở mặt sau đó chính là lớp vỏ nhựa chống bám vân tay tốt, ít nhất là đối với phiên bản màu trắng mà FPTShop đã có sẵn. Các bạn có thể tham khảo tại trang chính FPTShop.com.vn