Khả năng chống nước, chống bụi?

Đối với phiên bản Galaxy S5 thì hãng Samsung đã mang lại cho sản phẩm con cưng của mình công nghệ chống nước giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng máy dưới trời mưa. Tuy nhiên thì hãng lại loại bỏ công nghệ này trong khi ra mắt Galaxy S6 vào năm ngoái. 

Đây chính là lý do mà người dùng chờ đợi Galaxy S7 sẽ quay trở lại với công nghệ chống thấm nước, bụi để nâng cao khả năng bảo vệ máy dưới tác động môi trường mà không cần quan tâm đến nắp cổng sạc hay nắp tai nghe. 



Tích hợp công nghệ màn hình hiểu được lực nhấn (ClearForce Display)

Vào tháng 4.2014 một bằng sáng chế mà Samsung đã nộp cho biết hãng đã phát triển công nghệ hiểu được lực nhấn trên màn hình, vì vậy người dùng dễ dàng mở nhanh các tùy chọn trên máy chỉ với thao tác chạm trên màn hình. 

Theo hãng cho biết, công nghệ này sẽ được nâng cao tùy vào cấp độ về chức năng giao diện người dùng và điều hướng nhanh hơn thông qua TouchWiz cùng các ứng dụng.


Giao diện tùy biến tốt hơn, màn hình cong nhiều chức năng hơn

Đặc điểm riêng biệt và nổi bật nhất ở dòng Galaxy S cao cấp không thể bỏ quên đó chính là phiên bản màn hình cong. Sự xuất hiện kế tiếp của loại màn hình này là siêu phẩm Galaxy S7 Edge, mọi tính năng trên màn hình cong sẽ được nâng cấp hơn so với các dòng máy năm ngoái. Phần hiển thị màn hình cong cũng được nới rộng hơn kiểu cũ để chứa được nhiều chức năng hơn.

Với thiết kế mới mẻ thì các ứng dụng tin tức, tỷ số thể thao hay các thông tin về dự báo thời tiết hay mọi thông tin máy cũng đều dễ nhìn và hiển thị thông tin được nhiều hơn. Thay thế sự xuất hiện một hàng, khay ứng dụng ở cạnh được mở rộng gấp đôi. Ngoài ra, hãng cũng đưa ra thêm hiệu ứng khi tương tác với phần màn hình cong. 

Cụ thể 3 tính năng mới sẽ tương thích với màn hình cong được hãng Samsung trình làng trong dòng Samsung Galaxy S7 Edge bao gồm đó là : Quick Access, Quick View và Quick Control.

Ngoài ra, giao diện TouchWiz trên Galaxy S6 cũng được cải tiến rõ rệt khi hãng cho phép người dùng loại bỏ các tính năng không cần thiết, menu và bloatware. Kết quả cho thấy trải nghiệm người dùng được cải thiện rất đáng kể.

Hiện tại, hãng Samsung sẽ gửi đến cho giới truyền thông thư mời tham gia sự kiện Unpacked 2016 được tổ chức vào ngày 21.2 tới tại MWC Tây Ban Nha, đây cũng chính là lúc mà mọi bí mật của bộ đôi “bom tấn” Galaxy S7 và S7 Edge được lộ diện hoàn toàn.