Sắm một chiếc smartphone tầm trung sở hữu camera chất lượng giúp bạn thoải mái lưu lại những khoảnh khắc du xuân luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu. 

1 . Oppo F1

Điện thoại Oppo F1 là phiên bản mới nhất được hãng Oppo cho ra mắt vào năm 2016 vừa qua, máy chú trọng đến khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp và có màu sắc bắt mắt phù hợp với phái đẹp. Camera chính của smartphone là 13MP và có khả năng lấy nét theo pha (PDAF), có sử dụng cảm biến ISOCELL, quay video độ phân giải Full HD. Mặt trước sở hữu camera phụ lên tới 8MP, khẩu độ F2.0 và có hỗ trợ camera bắt sáng trong điều kiện thiếu sáng khá tốt cùng nhiều công nghệ và tính năng hỗ trợ khác. 

Oppo F1 sở hữu thiết kế nguyên khối hợp kim nhôm cùng màn hình rộng 5 inch, độ phân giải HD, có sử dụng viền cong 2.5D và có phủ bằng lớp kính cường lực Gorila Glass 4.



Xét về cấu hình, F1 sử dụng chipset Qualcomm 8 nhân mạnh mẽ cùng bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong lên tới 16GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên tới 128GB, đồ họa GPU Adreno 405 mang lại cho F1 một sức mạnh ngang ngửa với smartphone cao cấp hiện đang có mặt trên thị trường. Với bộ xử lý này cho phép máy hoạt động đa nhiệm và chơi game đồ họa cao, xem phim hay xử lý ảnh,…

Mua Oppo F1 hiện sử dụng hệ điều hành ColorOS 2.1 tùy biến từ Android 5.1 cùng thỏi pin 2500 mAh. Một số tùy chọn là màu vàng, vàng hồng. 

Hiện tại mức giá bán của smartphone Oppo F1 là 289 USD. 

2. Lenovo Vibe Shot

Lên kệ chính thức từ tháng 8 năm ngoái, Lenovo Vibe Shot thuộc dòng smartphone mang lại rất nhiều điểm độc đáo và được giới công nghệ quốc tế dành nhiều lời khen tặng. 

Điểm đặc biệt ở Vibe Shot là có cặp camera trước và sau tương ứng là 16MP và 8MP, bên cạnh đó có hỗ trợ lấy nét tự động bằng tia hồng ngoại và có cải thiện chất lượng ảnh chụp vào ban đêm. Máy có hệ thống lấy nét tự động bằng hồng ngoại trên Vibe Shot có tốc độ bắt nét nhanh gấp đôi so với khi lấy nét truyền thống. 


Và Vibe Shot cũng là smartphone đầu tiên có sử dụng đèn flash LED 3 màu. Ngoài ra, Vibe Shot còn được trang bị nút chụp ảnh cứng, dùng để kích hoạt nhanh camera. Chiếc smartphone này có thể tạo ra những bức ảnh rõ nét khi chụp vào thời điểm ban đêm hay trong môi trường thiếu sáng nhờ có sử dụng cảm biến BSI định dạng 16:9 cùng công nghệ chống rung quang học OIS.

Xét về cấu hình, Vibe Shot có trang bị vi xử lý lõi 8 Qualcomm Snapdragon 615, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Màn hình Full HD của Vibe shot kích thước 5 inch mật độ điểm ảnh là 441ppi, sử dụng tấm nền IPS và kính cường lực Corning Gorilla 3. 

Giá của sản phẩm Vibe Shot là 7,9 triệu đồng.